Quán quân “giàu nhất” của Olympia cưới vợ đẹp, ở nhà triệu đô, học xong về lại VN xây nhà máy

Từng nhận suất học bổng gần 1 tỷ sau khi xuất sắc trở thành quán quân Olympia, Lê Vũ Hoàng chọn quay về Việt Nam để làm việc và gặt hái thành công đáng ngưỡng mộ. 

Trải qua 22 năm, Đường lên đỉnh Olympia vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Từ sân chơi này, nhiều tài năng trẻ đã được trao cơ hội để được học tập cũng như làm việc tại môi trường tốt nhất. Giải thưởng dành cho “nhà leo núi” về nhất ở trận chung kết năm là suất học bổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Một vấn đề khiến dư luận quan tâm là lựa chọn của các quán quân Đường lên đỉnh Olympia sau khi họ du học xong ở Úc. Trong thực tế, nhiều quán quân đã chọn tiếp tục ở lại nước bạn để làm việc, lập nghiệp thay vì quay về lại Việt Nam. Điều này khiến không ít người cho rằng bị “chảy máu chất xám” và tiếc nuối vì chương trình trao cơ hội cho những bạn trẻ được học tập ở đất nước có nền giáo dục phát triển nhưng rốt cuộc họ không quay về nước để cống hiến.

hình ảnh

(Ảnh 2sao)

Tuy nhiên, trong số những cựu quán quân Olympia vẫn có trường hợp lựa chọn quay về lại Việt Nam để làm việc, điển hình là Lê Vũ Hoàng. Anh chàng sinh năm 1988 từng là học sinh của trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình. Sau khi trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6, Lê Vũ Hoàng đã sang Úc du học tại trường Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Năm 2011, anh tốt nghiệp cử nhân danh dự ngành Điện tử và máy tính. Sau đó, chàng trai quê Quảng Bình tiếp tục nhận được học bổng tiến sĩ tại ngôi trường này để nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại trong vòng 4 năm.

hình ảnh

(Ảnh VietNamNet)

Sau khi tốt nghiệp, Lê Vũ Hoàng đã làm việc cho một công ty chuyên sản xuất các thiết bị chiếu sáng và điều khiển đèn sân khấu. Có được nền tảng giáo dục vững chắc, Lê Vũ Hoàng gặt hái không ít thành công và có thể nói anh là một trong những quán quân Olympia có sự nghiệp vẻ vang nhất.

Còn nhớ, trong lần xuất hiện trên sóng VTV vào năm 2020, quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6 tiết lộ khối tài sản mà anh đang sở hữu lên đến khoảng 1 triệu USD (khoảng hơn 24 tỷ đồng). Từ chàng trai gầy gò, đen nhẻm, gia đình khó khăn và mẹ thường xuyên bệnh, Lê Vũ Hoàng đã “đổi đời” nhờ vào tinh thần ham học, ý chí vươn lên từ nghịch cảnh.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình)

Hồi đầu năm 2021, Lê Vũ Hoàng tham gia và một công ty khởi nghiệp tại Úc chuyên về các sản phẩm cảm biến nhiệt dựa trên nền tảng công nghệ hoàn toàn mới và đây được cho là quyết định khá mạo hiểm của cựu quán quân Olympia năm thứ 6.

“Camera cảm biến nhiệt có nhiều ưu điểm vượt trội mà camera thông thường không đáp ứng được, như đếm người ra vào trong một phòng họp, tòa nhà hoặc ở những khu vực nhạy cảm cần sự riêng tư; báo động người bị ngã trong viện dưỡng lão; phát hiện người đột nhập cũng như cảnh báo sớm nguy cơ cháy nổ trong các tòa nhà, khu công nghiệp. Gần đây nhất là ứng dụng đo thân nhiệt của người để phòng chống Covid-19”, Lê Vũ Hoàng từng chia sẻ.

hình ảnh

(Ảnh tintucvietnam)

Tuy nhiên, để gặt hái thành công trong sự nghiệp cũng như có được khối tài sản ước tính lên đến triệu đô, Lê Vũ Hoàng đã đối diện không ít áp lực, thử thách. Các công ty công nghệ phải liên tục có những ý tưởng, sáng chế mới để cạnh tranh với các công ty đối thủ, đúng kiểu “thương trường là chiến trường”.

Có thời gian, Lê Vũ Hoàng thường ngủ rất ít để dành toàn bộ tâm huyết cho việc nghiên cứu, trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm. Quả thật, trên con đường của thành công không có dấu chân của người lười biếng. Nhìn vào khối tài sản cùng những thành tích mà anh chàng này đạt được, thật sự là khâm phục vì tài năng cũng như nỗ lực mà anh đã đổ mồ hôi sôi nước mắt.

Tháng 10/2021, công ty của Lê Vũ Hoàng nhận được khoản đầu tư trị giá 150 tỷ đồng từ một quỹ đầu tư về công nghệ hàng đầu trên thế giới. Trước đó, công ty của cựu quán quân Olympia còn nhận được đơn đặt hàng từ Google để lắp đặt camera cảm ứng nhiệt tại trụ sở ở Mỹ.

hình ảnh

Căn nhà triệu đô của Lê Vũ Hoàng tại Úc. (Ảnh trái: 2sao / Ảnh phải: Viez)

Tuy lập nghiệp ở Úc nhưng Lê Vũ Hoàng vẫn phần nào đóng góp cho Việt Nam. Anh là người sáng lập kiêm giám đốc một công ty công nghệ có trụ sở Nghiên cứu và Phát triển tại Melbourne (Úc) và có chi nhánh ở Việt Nam. “Tôi đã có kế hoạch và giải pháp cụ thể để đưa công nghệ trở về Việt Nam phục vụ cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của nền khoa học công nghệ nước nhà. Đó là cách đóng góp thiết thực và hiệu quả nhất cho đất nước”, quán quân Olympia 2005 chia sẻ.

Khi nói về việc các quán quân Olympia thường không về nước để cống hiến sau khi học xong ở Úc, Lê Vũ Hoàng từng bày tỏ quan điểm thế này: “Quan niệm nhân tài phải trở về cống hiến cho tổ quốc, theo tôi giờ đã không còn phù hợp. Mong muốn cống hiến cho đất nước không nhất thiết phải làm việc tại Việt Nam. Ở nước ngoài, việc có nhiều cơ hội để tiếp thu kỹ năng, công nghệ mới và có quan hệ quốc tế thì khả năng đóng góp sẽ nhiều hơn so với làm việc ở trong nước.

Điều quan trọng nhất là cách mình đóng góp như thế nào chứ không phải nơi mình làm việc. Tôi đã có kế hoạch và giải pháp cụ thể để đưa công nghệ trở về Việt Nam phục vụ cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của nền khoa học công nghệ nước nhà. Đó là cách đóng góp thiết thực và hiệu quả nhất cho đất nước”.

hình ảnh

Lê Vũ Hoàng và vợ. (Ảnh: Viez)

Gần đây, Lê Vũ Hoàng về lại Việt Nam vì có kế hoạch xây dựng một nhà máy để phục vụ cho việc phát triển sự nghiệp. Bà xã của cựu quán quân Olympia cũng phần nào xác nhận điều này và còn cho biết thêm dịp về nước là để các con “rèn luyện” tiếng Việt.

Trong tấm ảnh do người bạn của Lê Vũ Hoàng chia sẻ, cựu quán quân Olympia đến Lam Kinh (Thanh Hóa) hợp tác cùng các cộng sự để xây dựng một trung tâm nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao.

Như vậy, sau hơn 15 năm học tập, khởi nghiệp ở xứ người, cựu quán quân Olympia đã trở về Việt Nam và cống hiến tài năng cho quê nhà theo cách của mình. Nhìn lại chia sẻ của anh về việc này cũng rất đúng phải không ạ, không phải cứ ở Việt Nam thì mới gọi là cống hiến cho đất nước?

Đặc biệt, không chỉ có sự nghiệp công thành danh toại vô cùng vẻ vang, Lê Vũ Hoàng còn hạnh phúc bên vợ đẹp con ngoan khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bà xã của anh là Lâm Nam Anh cũng từng sinh sống và học tập tại Mỹ, Úc. Sau khi lập gia đình, cô lui về làm hậu phương vững chắc của chồng, vun vén tổ ấm nhỏ và đồng hành cùng anh trong việc lập nghiệp.

hình ảnh

(Ảnh ngoisao.vn)

Hiện tại, Nam Anh kinh doanh online, tư vấn về sức khỏe và sắc đẹp. Trải qua 3 lần sinh nở, bà xã của Lê Vũ Hoàng khiến nhiều người xuýt xoa vì vẫn giữ được vóc dáng gọn gàng và vẻ ngoài ngày càng chín muồi, xinh đẹp.

Từ chàng trai có hoàn cảnh khó khăn, Lê Vũ Hoàng đã “đổi đời” ngoạn mục sau khi xuất sắc giành học bổng 35.000 USD từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Không chỉ có sự nghiệp thành công, anh chàng quê Quảng Bình còn xây dựng được tổ ấm viên mãn với vợ đẹp và 3 thiên thần nhỏ kháu khỉnh, đáng yêu. Câu chuyện về ý chí, nỗ lực của Lê Vũ Hoàng hy vọng sẽ trở thành động lực truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ, bởi học tập và nỗ lực chưa bao giờ là phí phạm.

hình ảnh

Nhân câu chuyện này, mình nhớ đến trường hợp của quán quân Olympia năm thứ 7 Lê Viết Hà bởi anh cũng chọn quay về Việt Nam làm việc sau khi học xong ở Úc. Đạt thành tích cao, có 2 bằng cử nhân và nhiều cơ hội để phát triển nếu chọn ở lại Úc nhưng quán quân đến từ Quảng Ngãi đã quyết định quay về Việt Nam lập nghiệp hồi năm 2017. Anh đánh giá Việt Nam là thị trường rất có tiềm năng nên lựa chọn “ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn”.

Lúc mới quay về, anh đã làm việc tại công ty có vốn tư nhân tập trung vào Việt Nam. Sau đó, Lê Viết Hà trở thành giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng Pizza nổi tiếng, có nhiều chi nhánh từ Bắc vào Nam.

“Với tôi, Việt Nam có một thị trường kinh tế đang tăng trưởng. Tôi nghĩ Úc là một trong những nền kinh tế “cũ”, với mức tăng trưởng khoảng 2%/năm, dân số không quá trẻ. Nền công nghiệp ở Úc chủ yếu là ngành công nghiệp nặng và đã được đầu tư trong thời gian dài. Còn ở Việt Nam lại có thị trường tiêu thụ thú vị và mới mẻ hơn, cũng có nhiều sự cạnh tranh hơn. Bên cạnh đó, đồ ăn ở Melbourne cũng ngon đấy, cũng có thể tìm thấy đồ ăn Việt Nam. Nhưng nếu được nấu ở Việt Nam sẽ ngon gấp 10 lần”, quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7 chia sẻ lý do khiến anh trở về Việt Nam lập nghiệp.

hình ảnh

(Ảnh 2sao)

Việc các quán quân Olympia chọn ở lại Úc hay trở về Việt Nam làm việc sau khi học xong vốn mang tính cá nhân, tuy nhiên, đây là câu chuyện vẫn luôn nhận được sự quan tâm của dư luận trong nhiều năm qua.

Có ý kiến từng cho rằng, thời buổi bây giờ là thế giới phẳng nên không nhất thiết phải trở về Việt Nam mới gọi là cống hiến cho đất nước. Tuy vậy, như nhận xét của quán quân Olympia năm thứ 7, anh đánh giá thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển nên đã không ngần ngại quay trở về.

Gần đây, quán quân Olympia năm thứ 22 Đặng Lê Nguyên Vũ cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm cá nhân về chuyện học xong có quay về Việt Nam hay không: “Mặc dù chưa quyết định đi du học hay học ở các trường đại học trong nước, nhưng bản thân em nghĩ rằng nếu mình có đi du học và sau đó làm việc ở những môi trường tốt, phát triển được thì cũng là điều rất tốt”. 

Từ câu chuyện của Lê Vũ Hoàng và Lê Viết Hà, có thể thấy dù làm việc ở Úc hay Việt Nam thì họ vẫn gặt hái thành công. Bởi đã giỏi, đã nỗ lực, dành trọn tâm huyết vào việc đang làm thì dù ở đâu cũng sẽ có được thành quả xứng đáng.

Tuy vậy, mình nghĩ dư luận cũng không nên quá đặt nặng vào chuyện quán quân Olympia là phải quay về Việt Nam cống hiến sau khi học xong bởi điều này còn là câu chuyện về chế độ đãi ngộ, môi trường thuận lợi để tài năng phát triển. Dù ở đâu, nếu đã hướng về quê nhà thì họ cũng sẽ có cách để cống hiến mà thôi.

Related Posts

Cardi B declared single after her 5th breakup with Offset

Rap’s biggest couple may be in trouble again. Fans are speculating that Cardi B and Offset are splitting up after the “WAP” artist shared some cryptic posts…

Cô gái 9x quê Thái Bình gây ấn tượng mạnh khi mặc áo dài, tạo dánh hip hop trên phố đi bộ Hà Nội

Bộ ảnh mặc áo dài, đi sneaker nhảy hip-hop của Vũ Thuỳ nhận νề vô số lượt thả tim nhưng cũng không ít bình luận trái chiều….

Khoe “cô hàng xóm” quay TikTok mỗi buổi chiều, anh chàng nhận loạt chỉ trích: “Tưởng thế là hay”

Anh chàng đúng là “số hưởng” khi có cô hàng xóm “hết nước chấm” thế này!  Lướt một vòng TikTok không khó để bắt gặp những cô…

p͏h͏ải͏ g͏ửi͏ h͏àn͏g͏ x͏óm͏

Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏ n͏g͏ư͏ời͏ c͏h͏ă͏m͏ s͏óc͏ Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏…

T͏͏h͏͏ảm c͏͏ả͏͏n͏͏h͏͏ 4 c͏͏͏ỗ q͏͏͏u͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ n͏͏͏ằm͏͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ s͏͏͏á͏͏t͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏u͏͏͏, t͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏i͏͏͏ m͏͏͏ới͏͏͏ 6 t͏͏͏h͏͏͏á͏͏n͏͏͏g͏͏͏ đ͏͏͏ã͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ê͏͏͏n͏͏͏ k͏͏͏i͏͏͏a͏͏͏ c͏͏͏ùn͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ố͏͏ m͏͏͏ẹ v͏͏͏à͏͏ a͏͏͏n͏͏͏h͏͏͏ t͏͏͏r͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ 2t͏͏

4 n͏g͏ư͏ời͏ t͏r͏o͏n͏g͏ m͏ột͏ g͏i͏a͏ đ͏ìn͏h͏ r͏a͏ đ͏i͏ m͏ãi͏ m͏ãi͏. C͏h͏ẳn͏g͏ b͏i͏ết͏ t͏r͏ê͏n͏ đ͏ời͏ n͏ày͏ c͏ó t͏ồn͏ t͏ại͏ c͏ái͏ g͏ọi͏ l͏à k͏i͏ếp͏ s͏a͏u͏ k͏h͏ô͏n͏g͏? N͏h͏ư͏n͏g͏ n͏ếu͏ c͏ó…

nằm͏ l͏i͏ệt͏ g͏i͏ư͏ờn͏g͏.

Ch͏ồn͏g͏ r͏a͏ đ͏i͏ đ͏ột͏ n͏g͏ột͏, Tr͏â͏m͏ đ͏a͏n͏g͏ ở c͏ữ đ͏àn͏h͏ c͏ố g͏ắn͏g͏ “t͏ự d͏ậy͏” l͏o͏ c͏ơ͏m͏ c͏ún͏g͏, c͏h͏ă͏m͏ b͏ẵm͏ c͏ặp͏ s͏o͏n͏g͏ s͏i͏n͏h͏ v͏à m͏ẹ c͏h͏ồn͏g͏ b͏ị t͏a͏i͏…