Phúng Phính Hà Giang đổi đời làm mẫu thời trang, đem 300tr tặng bố mẹ xây nhà, 100tr từ thiện

Cô bé Mua Thị Dua có nguồn thu nhập khá lớn sau khi xuống Hà Nội làm việc. Em rất ngại ngùng khi có trong tay nhiều tiền mặt lần đầu tiên.

Trong vài ngày qua, mình đã chứng kiến nhiều người nhắc đến cô bé tên Mua Thị Dua ở Hà Giang trên mạng xã hội. Mình đã biết thông tin về cô bé này một vài năm trước, nhưng lúc đó em còn nhỏ. Không ngờ thời gian trôi qua nhanh như thế nào; Dua đã lớn lên và trở nên ngày càng hấp dẫn. Vì gương mặt bầu bĩnh và hai má đỏ hây hây, những người yêu mến em liền đặt cho biệt danh Phúng Phính. Mình thích gọi em là Phúng Phính vì cái tên dễ thương.

hình ảnh

Mua Thị Dua có khuôn mặt xinh xắn. (Ảnh: Knowledge and Life)

Mua Thị Dua được biết đến là người bán hoa ven dốc Thẩm Mã và thỉnh thoảng chụp hình cùng du khách để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. Em bé này cũng thu hút nhiều sự chú ý trên các diễn đàn mạng nhờ ngoại hình xinh xắn và những bức ảnh du khách đăng tải.

Theo đánh giá của tôi trên showbizplus.vietnamnet, em bé Mua Thị Dua ngày nào đã trải qua những thay đổi quan trọng trong thời điểm hiện tại. Em trở thành người mẫu độc quyền cho một công ty ở Hà Nội. Phúng Phính Hà Giang được đãi ngộ rất nhiều và sống cuộc sống giống như một đứa trẻ giàu có, sử dụng đồ đạc và điện thoại xịn đắt tiền. Cách đây không lâu, người ta còn đi du lịch đến Phúng Phính từ nước ngoài.

hình ảnh

Theo Vietnamnet, ảnh: Tri thức và Cuộc sống

Ngoài ra, sau thời gian làm việc, Phúng Phính vừa trở thành nổi tiếng trên mạng xã hội vì thu nhập tốt. Hình ảnh được đăng tải cho thấy cô bé ngồi trên giường với rất nhiều tiền có mệnh giá từ 100 đến 200 nghìn đồng được nắm giữ. Người giúp đỡ Phúng Phính tiết lộ rằng họ đã cung cấp tổng cộng khoảng 400 triệu đô la. Trong số những tiền này, 300 triệu đô la sẽ được Phúng Phính sử dụng để xây dựng ngôi nhà cho bố mẹ của em, trong khi 100 triệu đô la còn lại sẽ được dùng để hỗ trợ những người

Phúng Phính còn nhỏ tuổi, chưa bao giờ nhìn thấy tiền nhiều như thế này, vì vậy anh ấy rất sợ hãi và không dám nhận. Sau một thời gian suy nghĩ, em đã quyết định nhận tiền.

hình ảnh

Số tiền lớn khiến hình ảnh của tôi bối rối. Đồ họa: Vietnamnet

Mình thấy rất nhiều người khen ngợi sự hiếu thảo và giỏi giang của em ngay khi thông tin được phổ biến trên mạng xã hội. Phúng Phính kiếm được tiền và mang về lo xây nhà cho bố mẹ, thật hiếu thảo khi có người con hiếu thảo như vậy.

Phúng Phính đã chuẩn bị để đến thăm gia đình vào giữa tháng 10. Khi được người quen mua gạo để mang về Hà Giang tặng cha mẹ, em hớn hở. Ngoài ra, em đồng ý với người quay video rằng cả nhà ở Hà Giang hiếm khi được ăn cơm. Do đó, do khó khăn về tài chính, bố mẹ đã không được thưởng thức hương vị của gạo trong một thời gian dài. Vì vậy, khi tôi nắm trong tay những bịch gạo nặng trịch, ngon lành, tôi luôn cười.

Phúng Phính không chỉ kiếm được tiền mà còn được giúp đỡ về việc học. Gần như từ đầu, em được hướng dẫn và dạy bởi gia sư riêng của mình. Phúng Phính có chút khó khăn khi bắt đầu học lại vì cô ấy là một cô gái dân tộc, ít đến trường và ít tiếp xúc với con chữ.

Phúng Phính e dè và thiếu tự tin khi đọc chữ trong suốt buổi học. Mỗi khi đọc xong một từ, em xoa đầu hay che miệng khi cười, nhưng em đã cố gắng rất nhiều và kiên trì để học cách đọc chữ. Công ty cũng mua đồ dùng học tập cho em và sắp xếp cho em một phòng học riêng để học. Sự hỗ trợ rất cần thiết không chỉ về tiền bạc và con chữ như thế này sẽ có tác động tích cực đến Mua Thị Dua.

Bố mẹ của Phúng Phính cũng muốn con gái học giỏi để không phải vất vả như mình trong tương lai: “Con gái chịu khó làm việc, học tập để thành tài nhé.” Người bố nói rằng sau đó bố mẹ và cả nhà mình đều gặp khó khăn.

hình ảnh

hình ảnh

Ảnh: Khám phá và Cuộc sống

Phúng Phính giờ đã đổi đời, kiếm được tiền và giúp đỡ gia đình. Không còn là em gái bán vòng hoa như trước đây. Ngoài ra, người yêu mến em hy vọng rằng em sẽ luôn được bảo vệ, giữ cho sự ngây thơ của mình trong sáng và đặc biệt là vững vàng trước những cám dỗ nếu chúng có. Bởi vì mình đã chứng kiến những bạn trẻ từ vùng sâu vùng xa được đưa lên thành phố lớn để làm việc nếu họ không có sự bám sát của gia đình hoặc những người đáng tin cậy.

Related Posts

Cardi B declared single after her 5th breakup with Offset

Rap’s biggest couple may be in trouble again. Fans are speculating that Cardi B and Offset are splitting up after the “WAP” artist shared some cryptic posts…

Cô gái 9x quê Thái Bình gây ấn tượng mạnh khi mặc áo dài, tạo dánh hip hop trên phố đi bộ Hà Nội

Bộ ảnh mặc áo dài, đi sneaker nhảy hip-hop của Vũ Thuỳ nhận νề vô số lượt thả tim nhưng cũng không ít bình luận trái chiều….

Khoe “cô hàng xóm” quay TikTok mỗi buổi chiều, anh chàng nhận loạt chỉ trích: “Tưởng thế là hay”

Anh chàng đúng là “số hưởng” khi có cô hàng xóm “hết nước chấm” thế này!  Lướt một vòng TikTok không khó để bắt gặp những cô…

p͏h͏ải͏ g͏ửi͏ h͏àn͏g͏ x͏óm͏

Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏ n͏g͏ư͏ời͏ c͏h͏ă͏m͏ s͏óc͏ Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏…

T͏͏h͏͏ảm c͏͏ả͏͏n͏͏h͏͏ 4 c͏͏͏ỗ q͏͏͏u͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ n͏͏͏ằm͏͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ s͏͏͏á͏͏t͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏u͏͏͏, t͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏i͏͏͏ m͏͏͏ới͏͏͏ 6 t͏͏͏h͏͏͏á͏͏n͏͏͏g͏͏͏ đ͏͏͏ã͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ê͏͏͏n͏͏͏ k͏͏͏i͏͏͏a͏͏͏ c͏͏͏ùn͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ố͏͏ m͏͏͏ẹ v͏͏͏à͏͏ a͏͏͏n͏͏͏h͏͏͏ t͏͏͏r͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ 2t͏͏

4 n͏g͏ư͏ời͏ t͏r͏o͏n͏g͏ m͏ột͏ g͏i͏a͏ đ͏ìn͏h͏ r͏a͏ đ͏i͏ m͏ãi͏ m͏ãi͏. C͏h͏ẳn͏g͏ b͏i͏ết͏ t͏r͏ê͏n͏ đ͏ời͏ n͏ày͏ c͏ó t͏ồn͏ t͏ại͏ c͏ái͏ g͏ọi͏ l͏à k͏i͏ếp͏ s͏a͏u͏ k͏h͏ô͏n͏g͏? N͏h͏ư͏n͏g͏ n͏ếu͏ c͏ó…

nằm͏ l͏i͏ệt͏ g͏i͏ư͏ờn͏g͏.

Ch͏ồn͏g͏ r͏a͏ đ͏i͏ đ͏ột͏ n͏g͏ột͏, Tr͏â͏m͏ đ͏a͏n͏g͏ ở c͏ữ đ͏àn͏h͏ c͏ố g͏ắn͏g͏ “t͏ự d͏ậy͏” l͏o͏ c͏ơ͏m͏ c͏ún͏g͏, c͏h͏ă͏m͏ b͏ẵm͏ c͏ặp͏ s͏o͏n͏g͏ s͏i͏n͏h͏ v͏à m͏ẹ c͏h͏ồn͏g͏ b͏ị t͏a͏i͏…