Nghe mẹ đọc đề thi, nam sinh bị ung thư m/á/u chỉ biết khóc vùi

Khi chuẩn bị bước vào kỳ thi lên lớp 10, Khánh Duy phát hiện mắc bệnh ung thư máu. Hoàn cảnh khó khăn, tiền thuốc men, viện phí quá lớn khiến cha mẹ em rơi vào tuyệt vọng.

Hơn một tháng nay, em Tống Khánh Duy (trú thôn 5, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi được bác sĩ thông báo bản thân đã mắc căn bệnh ung thư máu.

Nằm trên giường bệnh với khuôn mặt phờ phạc, mệt mỏi, Duy ứa nước mắt nói: “Em muốn được khỏe trở lại để về đi học đi làm, đỡ đần bố mẹ. Nhà vẫn còn hai em nhỏ đang đi học, em lại nằm một chỗ thế này, thương bố mẹ và các em nhiều quá”.

Bố của Duy, anh Tống Quang Đạt (SN 1983) cho biết, ngày 20/5 vừa qua, khi đang chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 thì Duy xuất hiện triệu chứng ho, sốt cao.

Duy mệt mỏi sau nhiều ngày bị bệnh tật hành hạ.

Nghĩ rằng chỉ cảm cúm bình thường, anh Đạt mua thuốc về cho con uống, song tình trạng không thuyên giảm. Lo sợ điều chẳng lành, anh đưa con ra Hà Nội thăm khám. Tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, bác sĩ chẩn đoán Duy mắc bệnh ung thư máu.

“Nghe bác sĩ nói, tôi rụng rời chân tay còn cháu thì suy sụp, không thốt nên lời. Cháu nó chưa kịp thi vào lớp 10 đã đổ bệnh. Giờ bạn bè đang náo nức khoe điểm, còn con thì nằm truyền hoá chất, lòng tôi đau như cắt”, người cha nghẹn đắng.

Được biết, mỗi ngày, gia đình anh Đạt phải chi trả gần 15 triệu đồng tiền thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm và viện phí. Đây là một gánh nặng quá lớn khiến họ lao đao. Anh Đạt cùng vợ là chị Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1982) có 3 người con, trong đó Duy là con lớn. Cả nhà chỉ dựa vào 3 sào ruộng do nhà ngoại thương tình cho sau khi anh chị kết hôn.

Để trang trải cuộc sống và nuôi các con ăn học, ngoài làm nông, vợ chồng anh phải làm đủ thứ nghề, từ phụ hồ, lượm ve chai,… Tháng 6/2022, anh Đạt vay mượn bạn bè, người thân được một khoản tiền rồi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, nhưng vừa sang nước bạn được 2 tháng, anh đã bị trả về do không đáp ứng được yêu cầu.

Vợ chồng chị Thuỷ thay nhau túc trực ở bệnh viện để chăm sóc con trai.

Cuộc sống chưa khi nào hết vất vả thì nay tai hoạ lại ập xuống. Từ ngày nhập viện đến nay, Duy luôn trong tình trạng mê man. “Con sốt triền miên. Ngày 6/6 vừa qua, khi các bạn cùng lớp bước vào phòng thi thì con vẫn li bì trên giường bệnh.

Tối hôm đó tỉnh lại, con nhờ tôi lên mạng đọc đề Toán cho nghe. Sau khi nghe xong, cháu úp mặt vào gối khóc nức nở”, chị Thuỷ kể.

Chị cũng cho biết, để chăm sóc Duy ở bệnh viện, vợ chồng phải gửi 2 con nhỏ ở nhà cho bà ngoại chăm sóc. Buổi tối nếu mẹ ở lại phòng bệnh chăm con thì bố ra hành lang bệnh viện ngủ và ngược lại.

Kết quả xét nghiệm xác định Duy mắc bệnh ung thư máu.

Ông Nguyễn Văn Lệ, thôn trưởng Thôn 5, xã Cẩm Quang thông tin, gia đình anh Đạt – chị Thủy vốn là hộ cận nghèo trong xã. Năm 2020, họ chính thức thoát nghèo, tuy nhiên cuộc sống hiện tại còn thiếu thốn.

“Tình trạng của cháu Duy đang rất nguy kịch, trong khi chi phí điều trị bệnh ung thư vô cùng đắt đỏ. Gia đình cháu khó khăn, rất mong được mọi người quan tâm, giúp đỡ”, ông Lệ bày tỏ.

Gia đình đã kiệt quệ sau thời gian dài chạy chữa cho con.

“Dù hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn nhưng Duy là học sinh ngoan, vâng lời và chăm học. Em là lớp trưởng của lớp 9C Trường THCS Nguyễn Hữu Thái, xã Cẩm Quang.

Thầy cô và bạn bè trong trường đều rất thương cảm, xót xa khi em chưa kịp vào lớp 10 đã mắc trọng bệnh. Mong sao em nhận được nhiều sự quan tâm, động viên, sớm ngày khoẻ lại”, cô Nguyễn Thị Thu Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 9C Trường THCS Nguyễn Hữu Thái chia sẻ.

Nguồn : vietnamnet

Related Posts

Cardi B declared single after her 5th breakup with Offset

Rap’s biggest couple may be in trouble again. Fans are speculating that Cardi B and Offset are splitting up after the “WAP” artist shared some cryptic posts…

Cô gái 9x quê Thái Bình gây ấn tượng mạnh khi mặc áo dài, tạo dánh hip hop trên phố đi bộ Hà Nội

Bộ ảnh mặc áo dài, đi sneaker nhảy hip-hop của Vũ Thuỳ nhận νề vô số lượt thả tim nhưng cũng không ít bình luận trái chiều….

Khoe “cô hàng xóm” quay TikTok mỗi buổi chiều, anh chàng nhận loạt chỉ trích: “Tưởng thế là hay”

Anh chàng đúng là “số hưởng” khi có cô hàng xóm “hết nước chấm” thế này!  Lướt một vòng TikTok không khó để bắt gặp những cô…

p͏h͏ải͏ g͏ửi͏ h͏àn͏g͏ x͏óm͏

Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏ n͏g͏ư͏ời͏ c͏h͏ă͏m͏ s͏óc͏ Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏…

T͏͏h͏͏ảm c͏͏ả͏͏n͏͏h͏͏ 4 c͏͏͏ỗ q͏͏͏u͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ n͏͏͏ằm͏͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ s͏͏͏á͏͏t͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏u͏͏͏, t͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏i͏͏͏ m͏͏͏ới͏͏͏ 6 t͏͏͏h͏͏͏á͏͏n͏͏͏g͏͏͏ đ͏͏͏ã͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ê͏͏͏n͏͏͏ k͏͏͏i͏͏͏a͏͏͏ c͏͏͏ùn͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ố͏͏ m͏͏͏ẹ v͏͏͏à͏͏ a͏͏͏n͏͏͏h͏͏͏ t͏͏͏r͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ 2t͏͏

4 n͏g͏ư͏ời͏ t͏r͏o͏n͏g͏ m͏ột͏ g͏i͏a͏ đ͏ìn͏h͏ r͏a͏ đ͏i͏ m͏ãi͏ m͏ãi͏. C͏h͏ẳn͏g͏ b͏i͏ết͏ t͏r͏ê͏n͏ đ͏ời͏ n͏ày͏ c͏ó t͏ồn͏ t͏ại͏ c͏ái͏ g͏ọi͏ l͏à k͏i͏ếp͏ s͏a͏u͏ k͏h͏ô͏n͏g͏? N͏h͏ư͏n͏g͏ n͏ếu͏ c͏ó…

nằm͏ l͏i͏ệt͏ g͏i͏ư͏ờn͏g͏.

Ch͏ồn͏g͏ r͏a͏ đ͏i͏ đ͏ột͏ n͏g͏ột͏, Tr͏â͏m͏ đ͏a͏n͏g͏ ở c͏ữ đ͏àn͏h͏ c͏ố g͏ắn͏g͏ “t͏ự d͏ậy͏” l͏o͏ c͏ơ͏m͏ c͏ún͏g͏, c͏h͏ă͏m͏ b͏ẵm͏ c͏ặp͏ s͏o͏n͏g͏ s͏i͏n͏h͏ v͏à m͏ẹ c͏h͏ồn͏g͏ b͏ị t͏a͏i͏…