Nam sinh 10X từ bỏ ước mơ, làm phụ hồ kiếm tiền chữa bệnh cho bố

Gia đình luôn là điều thiêng liêng và cao quý nhất đối với mỗi người. Ở độ tuổi 18, chàng trai Khánh vừa học hết cấp 3 vẫn ngày ngày cố gắng làm phụ hồ với mong muốn có thêm thu nhập để kiếm thêm tiền phụ đỡ bố mẹ. 

Báo Vietnamnet thông tin, bố Khánh là anh Vũ Văn Tuấn (41 tuổi, thôn Quỳnh Phong 1, xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) đang rơi vào tình cảnh bế tắc cùng cực khi bản thân mang bệnh hiểm nghèo.

 Khánh (bên phải) bỏ ước mơ học lên cao để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. (Ảnh: Vietnamnet)

Khánh (bên phải) bỏ ước mơ học lên cao để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. (Ảnh: Vietnamnet)

Năm 2014, anh Tuấn không may gặp phải sự cố giao thông nghiêm trọng gây biến chứng sức khoẻ nặng nề. Khoảng thời gian khó khăn ấy, anh được vợ đưa đi điều trị tại một bệnh viện ở tỉnh. Dù được các bác sĩ nỗ lực hết sức song tình trạng của anh vẫn không mấy thuyên giảm.

 Chị Hằng (vợ anh Tuấn) trở thành trụ cột sau khi chồng bệnh nặng. (Ảnh: Viẹtnamnet)

Chị Hằng (vợ anh Tuấn) trở thành trụ cột sau khi chồng bệnh nặng. (Ảnh: Viẹtnamnet)

Từ ngày chồng bệnh, mọi gánh nặng kinh tế trong nhà đều đổ dồn lên vai người phụ nữ khốn khổ. Chị vừa làm ruộng, lại tranh thủ đi làm thuê, nhặt nhạnh từng nghìn đồng lo thuốc men, sinh hoạt phí. Khó khăn chồng chất khó khăn khi đầu tháng 9/2022, trên lưỡi anh Tuấn xuất hiện một vết nhiệt, đưa đi khám thì bác sĩ kết luận anh mắc bệnh hiểm nghèo.

Trải qua 33 đợt xạ trị, cơ thể của anh Tuấn ngày càng gầy yếu. Số tiền thuốc cùng các chi phí sinh hoạt, ăn uống, đi lại suốt quãng thời gian ở bệnh viện đến nay đã hơn 100 triệu đồng. Toàn bộ đều là chị Hằng đi vay. Thời điểm hiện tại, sức khỏe của anh Tuấn đang suy kiệt trầm trọng.

 Tình trạng sức khoẻ anh Tuấn ngày một trở nặng. (Ảnh: Viẹtnamnet)

Tình trạng sức khoẻ anh Tuấn ngày một trở nặng. (Ảnh: Viẹtnamnet)

Về phần Khánh, em là một cậu bé ngoan ngoãn và ham học. Ước mơ của Khánh là muốn trở thành kỹ sư về công nghệ ô tô. Nhưng từ ngày bố lâm bệnh, Khánh quyết định bỏ dở việc học giữa chừng, vì gánh nặng mưu sinh, vì khoản nợ của gia đình đang phải chi trả.

Thấy con vất vả, chị Hằng (mẹ Khánh) cũng động viên con đi học nghề để ổn định cuộc sống chứ không thể tạm bợ thế này được mãi. Nghe lời mẹ, Khánh đã nộp hồ sơ xin học nghề sửa chữa ô tô với hy vọng tương lai tốt hơn.

Một cô bé khác ở Hà Nội cũng chẳng may có hoàn cảnh khó khăn tương tự. Trí Thức Trẻ đăng tải, em Nguyễn Hằng (sinh năm 2010, ngụ thôn Nhuận Trạch, xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì) có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Em sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ đều mất sức lao động.

 Cô bé lớp 7 có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Cô bé lớp 7 có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1970) – bố của Hằng bị xuất huyết não từ nhỏ. Càng ngày bệnh của anh chuyển biến càng nặng. Những tưởng sẽ một mình chống chọi với bệnh tật đến hết đời, nhưng nào ngờ chị Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1974) – mẹ của Hằng lại xuất hiện.

Thời ấy, chị Vân còn khoẻ mạnh nhưng vẫn đem lòng thương người đàn ông bệnh tật. Cả 2 nên duyên vợ chồng và sinh được 2 cô con gái. Người chị lớn đã đi lấy chồng xa, giờ chỉ còn mỗi Hằng ở nhà.

 Anh Hùng và chị Vân đến với nhau mặc sự ngăn cấm từ gia đình. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Anh Hùng và chị Vân đến với nhau mặc sự ngăn cấm từ gia đình. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Năm 2021, trong một lần đi làm chị Vân gặp sự cố khiến một bên mắt hoàn toàn không thể nhìn thấy được nữa. Từ đó, chị Vân buộc phải ở nhà vừa chăm nom người chồng bệnh tật, vừa cố gắng cơm nước cho con gái.

 Chị Vân thương con gái nhỏ phải chịu vất vả cùng mình. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Chị Vân thương con gái nhỏ phải chịu vất vả cùng mình. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Còn về phần Hằng, em hiểu hoàn cảnh gia đình mình vô cùng khó khăn, thương bố mẹ đau ốm nên cố làm hết mọi việc nhà như rửa bát, dọn dẹp và chăm nom bố. Tự nhận thấy năng lực học tập của bản thân chưa đủ tốt, cũng vì nghĩ tới gia đình, đã nhiều lần Hằng có ý định bỏ học để giảm bớt gánh nặng kinh tế.

 Hằng thương mẹ nên cố gắng đỡ đần mọi việc. (Ảnh: Trí Thức Trẻ) 

Hằng thương mẹ nên cố gắng đỡ đần mọi việc. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Biết ý định ấy của con, chị Vân chỉ biết cố gắng động viên con tiếp tục đến trường, bởi chỉ có kiến thức mới khiến con không phải ở trong cảnh khổ mãi như thế này. Không đành để con thất học nhưng nhà khó khăn quá nên chị chẳng biết sẽ cố gắng gượng đến bao giờ.

 Gia đình khó khăn nên chẳng biết gắng gượng cho em được đi học đến ngày nào. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Gia đình khó khăn nên chẳng biết gắng gượng cho em được đi học đến ngày nào. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Một gia đình hạnh phúc, những đứa con học hành đến nơi đến chốn. Thế nhưng đôi khi bất hạnh khiến chúng ta không có cuộc sống như ý muốn.

Nguồn : yan .vn

Related Posts

Cardi B declared single after her 5th breakup with Offset

Rap’s biggest couple may be in trouble again. Fans are speculating that Cardi B and Offset are splitting up after the “WAP” artist shared some cryptic posts…

Cô gái 9x quê Thái Bình gây ấn tượng mạnh khi mặc áo dài, tạo dánh hip hop trên phố đi bộ Hà Nội

Bộ ảnh mặc áo dài, đi sneaker nhảy hip-hop của Vũ Thuỳ nhận νề vô số lượt thả tim nhưng cũng không ít bình luận trái chiều….

Khoe “cô hàng xóm” quay TikTok mỗi buổi chiều, anh chàng nhận loạt chỉ trích: “Tưởng thế là hay”

Anh chàng đúng là “số hưởng” khi có cô hàng xóm “hết nước chấm” thế này!  Lướt một vòng TikTok không khó để bắt gặp những cô…

p͏h͏ải͏ g͏ửi͏ h͏àn͏g͏ x͏óm͏

Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏ n͏g͏ư͏ời͏ c͏h͏ă͏m͏ s͏óc͏ Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏…

T͏͏h͏͏ảm c͏͏ả͏͏n͏͏h͏͏ 4 c͏͏͏ỗ q͏͏͏u͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ n͏͏͏ằm͏͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ s͏͏͏á͏͏t͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏u͏͏͏, t͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏i͏͏͏ m͏͏͏ới͏͏͏ 6 t͏͏͏h͏͏͏á͏͏n͏͏͏g͏͏͏ đ͏͏͏ã͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ê͏͏͏n͏͏͏ k͏͏͏i͏͏͏a͏͏͏ c͏͏͏ùn͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ố͏͏ m͏͏͏ẹ v͏͏͏à͏͏ a͏͏͏n͏͏͏h͏͏͏ t͏͏͏r͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ 2t͏͏

4 n͏g͏ư͏ời͏ t͏r͏o͏n͏g͏ m͏ột͏ g͏i͏a͏ đ͏ìn͏h͏ r͏a͏ đ͏i͏ m͏ãi͏ m͏ãi͏. C͏h͏ẳn͏g͏ b͏i͏ết͏ t͏r͏ê͏n͏ đ͏ời͏ n͏ày͏ c͏ó t͏ồn͏ t͏ại͏ c͏ái͏ g͏ọi͏ l͏à k͏i͏ếp͏ s͏a͏u͏ k͏h͏ô͏n͏g͏? N͏h͏ư͏n͏g͏ n͏ếu͏ c͏ó…

nằm͏ l͏i͏ệt͏ g͏i͏ư͏ờn͏g͏.

Ch͏ồn͏g͏ r͏a͏ đ͏i͏ đ͏ột͏ n͏g͏ột͏, Tr͏â͏m͏ đ͏a͏n͏g͏ ở c͏ữ đ͏àn͏h͏ c͏ố g͏ắn͏g͏ “t͏ự d͏ậy͏” l͏o͏ c͏ơ͏m͏ c͏ún͏g͏, c͏h͏ă͏m͏ b͏ẵm͏ c͏ặp͏ s͏o͏n͏g͏ s͏i͏n͏h͏ v͏à m͏ẹ c͏h͏ồn͏g͏ b͏ị t͏a͏i͏…