Mẹ mất mới hơn một tháng thì bố cũng rời xa, cô bé nghèo vượt lên nỗi đau dự thi tốt nghiệp THPT

Chỉ trong vòng một tháng, Hải Yến lần lượt mất cả bố lẫn mẹ. Gói ghém nỗi đau, nữ sinh nghèo tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đó là câu chuyện của cháu Hoàng Thị Hải Yến ở khối 3A, thị trấn Thanh Chương, hiện là học sinh Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) khiến nhiều người phải xót xa.

Được biết, mẹ Yến vừa qua đời tháng trước do bệnh  tật thì cách đây vài ngày, Yến cũng vừa lo xong hậu sự cho bố. Vừa tròn 18 tuổi, Yến không còn giữ được sự vô tư của tuổi mới lớn bởi nỗi đau liên tiếp xảy đến với mình.

Trong căn nhà nhỏ của Yến đặt 2 ban thờ của bố và của mẹ. Em lẳng lặng châm hương, tạ lễ với mọi người đến chia sẻ nỗi đau cùng mình.

Được biết, Yến lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ và cậu mợ. Cô bé chưa một lần hoài nghi vì sao bố mẹ lại nhiều tuổi hơn bố mẹ các bạn cùng trang lứa.

Hơn 10 năm qua, ông Hoàng Văn Mai (78 tuổi) nằm một chỗ sau lần bị tai biến. Trong khi đó, bà Đậu Thị Bình thường xuyên ốm yếu do viêm khớp nặng, suy tim, xơ gan. Dù bố mẹ nghèo nhưng chưa bao giờ để Yến phải thua kém bạn bè.

Hè năm 2022, bà Bình lúc này đã yếu, nắm lấy bàn tay của Yến tiết lộ bí mật đã cất giấu suốt 17 năm qua:

“Bố mẹ chắc cũng không sống được mấy nữa. Bố mẹ yêu con hơn tất thảy trên đời này nhưng có một chuyện con cần phải biết: Con không phải là con ruột của bố mẹ. Sau này, có điều kiện, con hãy tìm về nguồn cội của mình…”.

Mặc cảm, tủi thân và buồn bã khiến em sống khép mình, lầm lũi như chiếc bóng khi biết sự thật mình là đứa trẻ bị bỏ rơi.

Nhưng rồi Yến nhận ra mình đã ích kỷ trước yêu thương vô bờ bến của bố mẹ đã dành cho em. Yến chỉ có bố mẹ – những người dù không sinh ra em nhưng đã dưỡng dục em, cho em mái ấm gia đình trọn vẹn. Yến dồn hết sức lực để chăm sóc, báo hiếu cha mẹ những ngày cuối đời.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tới gần, Yến biết mình không còn nhiều hời gian nhưng vẫn cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ. Với em, học thật giỏi, thật ngoan và chăm sóc bố mẹ thật chu đáo là cách thiết thực nhất để báo đáp yêu thương bố mẹ dành cho mình.

“Có những lúc em muốn buông xuôi nhưng nghĩ đến sự kỳ vọng của bố mẹ, em xốc lại tinh thần để cầm bút lên. Khi mẹ còn sống, mẹ bảo, dù có khó khăn đến đâu cũng không được bỏ học, chỉ có học, sau này con mới có một tương lai tốt hơn, bố mẹ mới có thể an lòng mà nhắm mắt”, Yến tâm sự.

Nữ sinh chia sẻ, năm lớp 12, em vẫn đi học đầy đủ và tham gia các buổi ôn thi ở trường. Buổi tối về, trông bố mẹ không dám ngủ, em lại tranh thủ thời gian đó để học bài.

Hiện tại, Hoàng Thị Hải Yến đã xét học bạ trúng tuyển vào ngành kế toán của Trường ĐH Kinh tế Nghệ An.

Tuy nhiên, em tâm sự ước mơ của mình là trở thành một bác sỹ da liễu, song ngành học này rất tốn kém, trong khả năng của mình, em sợ không thể tự lo được. Trước mắt em sẽ cố gắng cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất.

“Em ước mơ là trở thành một bác sỹ da liễu, tuy nhiên ngành học này rất tốn kém. Trong khả năng của mình, em sợ không thể tự lo được. Trước mắt em sẽ cố gắng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất”- Yến tâm sự.

Nguồn: WE25

Related Posts

Cardi B declared single after her 5th breakup with Offset

Rap’s biggest couple may be in trouble again. Fans are speculating that Cardi B and Offset are splitting up after the “WAP” artist shared some cryptic posts…

Cô gái 9x quê Thái Bình gây ấn tượng mạnh khi mặc áo dài, tạo dánh hip hop trên phố đi bộ Hà Nội

Bộ ảnh mặc áo dài, đi sneaker nhảy hip-hop của Vũ Thuỳ nhận νề vô số lượt thả tim nhưng cũng không ít bình luận trái chiều….

Khoe “cô hàng xóm” quay TikTok mỗi buổi chiều, anh chàng nhận loạt chỉ trích: “Tưởng thế là hay”

Anh chàng đúng là “số hưởng” khi có cô hàng xóm “hết nước chấm” thế này!  Lướt một vòng TikTok không khó để bắt gặp những cô…

p͏h͏ải͏ g͏ửi͏ h͏àn͏g͏ x͏óm͏

Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏ n͏g͏ư͏ời͏ c͏h͏ă͏m͏ s͏óc͏ Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏…

T͏͏h͏͏ảm c͏͏ả͏͏n͏͏h͏͏ 4 c͏͏͏ỗ q͏͏͏u͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ n͏͏͏ằm͏͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ s͏͏͏á͏͏t͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏u͏͏͏, t͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏i͏͏͏ m͏͏͏ới͏͏͏ 6 t͏͏͏h͏͏͏á͏͏n͏͏͏g͏͏͏ đ͏͏͏ã͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ê͏͏͏n͏͏͏ k͏͏͏i͏͏͏a͏͏͏ c͏͏͏ùn͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ố͏͏ m͏͏͏ẹ v͏͏͏à͏͏ a͏͏͏n͏͏͏h͏͏͏ t͏͏͏r͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ 2t͏͏

4 n͏g͏ư͏ời͏ t͏r͏o͏n͏g͏ m͏ột͏ g͏i͏a͏ đ͏ìn͏h͏ r͏a͏ đ͏i͏ m͏ãi͏ m͏ãi͏. C͏h͏ẳn͏g͏ b͏i͏ết͏ t͏r͏ê͏n͏ đ͏ời͏ n͏ày͏ c͏ó t͏ồn͏ t͏ại͏ c͏ái͏ g͏ọi͏ l͏à k͏i͏ếp͏ s͏a͏u͏ k͏h͏ô͏n͏g͏? N͏h͏ư͏n͏g͏ n͏ếu͏ c͏ó…

nằm͏ l͏i͏ệt͏ g͏i͏ư͏ờn͏g͏.

Ch͏ồn͏g͏ r͏a͏ đ͏i͏ đ͏ột͏ n͏g͏ột͏, Tr͏â͏m͏ đ͏a͏n͏g͏ ở c͏ữ đ͏àn͏h͏ c͏ố g͏ắn͏g͏ “t͏ự d͏ậy͏” l͏o͏ c͏ơ͏m͏ c͏ún͏g͏, c͏h͏ă͏m͏ b͏ẵm͏ c͏ặp͏ s͏o͏n͏g͏ s͏i͏n͏h͏ v͏à m͏ẹ c͏h͏ồn͏g͏ b͏ị t͏a͏i͏…