Đòi tiền chuộc không thành, nam tài xế đập vỡ điện thoại của người đánh rơi

Nhặt được chiếc điện thoại rơi trên đường, nam tài xế xe công nghệ đòi khổ chủ chuộc lại với số tiền cao nhưng không thành nên cả hai xảy ra xô xát. Tức giận, người này đập vỡ điện thoại của nạn nhân.

Nhặt được điện thoại, đòi tiền chuộc

Những ngày qua, cộng đồng mạng tiếp tục tranh luận xung quanh clip ngắn ghi lại cảnh nam thanh niên xảy ra xô xát với người đàn ông mặc trang phục của một hãng hãng xe ôm công nghệ.

Nguyên nhân vụ xô xát đến từ việc người tài xế xe ôm công nghệ nhặt được chiếc điện thoại di động do nam sinh đánh rơi trên đường rồi đòi tiền chuộc. Cả hai không thống nhất được số tiền chuộc lại chiếc điện thoại nên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Vụ việc được người dân đi đường ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Được biết, nam sinh trong clip là L.G.H. (SN 2002, Quận 5, TP.HCM). H. cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều 24/6 tại ngã tư đường Tôn Thất Đạm – Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM).

Nam sinh (bên trái) xô xát với tài xế xe ôm công nghệ sau khi bị người này đập vỡ chiếc điện thoại.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, H. chở bạn đến nơi làm việc. Trên đường đi, nam sinh bất cẩn đánh rơi chiếc điện thoại di động hiệu iPhone 12 Promax của mình.

Khi phát hiện mình đánh rơi điện thoại trên đường, H. lấy Ipad để vô hiệu hóa chiếc iPhone từ xa. Sau đó, nam sinh vừa dùng thiết bị này dò tìm vị trí điện thoại vừa gửi vào máy dòng tin nhắn sẵn sàng chuộc lại.

Nam sinh kể: “Tôi nhắn tin và để lại số điện thoại của người bạn với mục đích ai nhặt được sẽ liên lạc với mình. Khoảng 50 phút sau, tôi nhận được cuộc gọi từ chính số điện thoại của tôi.

Điều này cho thấy, người nhặt được đã rút sim trong điện thoại của tôi để gọi vào số tôi cung cấp trong tin nhắn. Trong cuộc gọi, người này hỏi thẳng là tôi sẽ chuộc lại điện thoại với bao nhiêu tiền.

Khi tôi nói sẽ chuộc lại với số tiền là vài triệu đồng thì người này hỏi lại: “Vài triệu là bao nhiêu triệu, là 9 hay 10 triệu đồng”. Lúc này, tôi có ý định chuộc lại với số tiền khoảng 6 triệu đồng nhưng trong túi chỉ còn hơn 2 triệu đồng”.

Sau khi bị đập, chiếc điện thoại bị hỏng nặng.

Không còn cách nào khác, nam sinh quyết định đến gặp người nhặt được điện thoại với hy vọng sẽ được chuộc lại với số tiền 2 triệu đồng. Trong cuộc gặp, nam sinh cố gắng giải thích và xin người đàn ông mặc trang phục của một hãng xe ôm công nghệ cho mình chuộc lại điện thoại với số tiền 2 triệu đồng.

Bị đe dọa

Tuy nhiên, người đàn ông không đồng ý. Anh ta yêu cầu H. phải đưa đủ số tiền 3-4 triệu đồng mới được nhận lại điện thoại.

Nói xong, người này định lên xe máy rời đi. Thấy vậy, nam sinh chồm đến định rút chìa khóa xe để giữ người này lại. Sự việc khiến 2 người xảy cự cãi lớn tiếng.

Ngay sau đó, người đàn ông lấy chiếc điện thoại nhặt được ra rồi đập vỡ trước sự chứng kiến của H. Hành động trên của người đàn ông khiến nam sinh không giữ được bình tĩnh nên lao đến xô xát.

Phát hiện vụ việc, người dân đi đường đến can ngăn. Lúc này, tài xế xe ôm công nghệ lên xe rời khỏi hiện trường.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, G.H. cầm theo chiếc điện thoại bị đập vỡ, hư hại nặng đến cơ quan chức năng trình báo. Sau đó, nam sinh gấp rút đem điện thoại đi sửa chữa.

Nam sinh phải đem điện thoại đi sửa với chi phí lên đến 6 triệu đồng.

G.H. chia sẻ: “Năm nay là năm cuối đại học nên tôi cần phải sửa chiếc điện thoại để chuẩn bị làm nghiên cứu khoa học, khóa luận tốt nghiệp. Bởi, tôi có lưu trữ một số tài liệu quan trọng trên chiếc điện thoại này.

Tôi phải chi trả 6 triệu đồng cho phí sửa chiếc điện thoại. Còn là sinh viên, chưa có việc làm nên số tiền trên đối với tôi là rất lớn”.

Bức xúc trước hành động của người mặc áo xe ôm công nghệ, nam sinh xin clip vụ việc do người đi đường ghi lại để đăng tải lên mạng xã hội. Vụ việc nhanh chóng thu hút nhiều lượt xem, bình luận, chia sẻ.

Ngay sau đó, nam sinh nhận được cuộc gọi thông qua ứng dụng trò chuyện trực tuyến, tin nhắn của những người lạ mặt. Trong cuộc gọi, tin nhắn, những người này có lời lẽ thách thức, đe dọa nam sinh.

G.H. cho biết: “Để tự bảo vệ mình, chiều nay, tôi sẽ đến cơ quan chức năng trình báo. Lần này, tôi sẽ cung cấp một số thông tin về người đã nhặt được và đập vỡ chiếc điện thoại cũng như cuộc gọi, tin nhắn thách thức, đe dọa tôi”.

Nguồn : vietnamnet

Related Posts

Cardi B declared single after her 5th breakup with Offset

Rap’s biggest couple may be in trouble again. Fans are speculating that Cardi B and Offset are splitting up after the “WAP” artist shared some cryptic posts…

Cô gái 9x quê Thái Bình gây ấn tượng mạnh khi mặc áo dài, tạo dánh hip hop trên phố đi bộ Hà Nội

Bộ ảnh mặc áo dài, đi sneaker nhảy hip-hop của Vũ Thuỳ nhận νề vô số lượt thả tim nhưng cũng không ít bình luận trái chiều….

Khoe “cô hàng xóm” quay TikTok mỗi buổi chiều, anh chàng nhận loạt chỉ trích: “Tưởng thế là hay”

Anh chàng đúng là “số hưởng” khi có cô hàng xóm “hết nước chấm” thế này!  Lướt một vòng TikTok không khó để bắt gặp những cô…

p͏h͏ải͏ g͏ửi͏ h͏àn͏g͏ x͏óm͏

Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏ n͏g͏ư͏ời͏ c͏h͏ă͏m͏ s͏óc͏ Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏…

T͏͏h͏͏ảm c͏͏ả͏͏n͏͏h͏͏ 4 c͏͏͏ỗ q͏͏͏u͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ n͏͏͏ằm͏͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ s͏͏͏á͏͏t͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏u͏͏͏, t͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏i͏͏͏ m͏͏͏ới͏͏͏ 6 t͏͏͏h͏͏͏á͏͏n͏͏͏g͏͏͏ đ͏͏͏ã͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ê͏͏͏n͏͏͏ k͏͏͏i͏͏͏a͏͏͏ c͏͏͏ùn͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ố͏͏ m͏͏͏ẹ v͏͏͏à͏͏ a͏͏͏n͏͏͏h͏͏͏ t͏͏͏r͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ 2t͏͏

4 n͏g͏ư͏ời͏ t͏r͏o͏n͏g͏ m͏ột͏ g͏i͏a͏ đ͏ìn͏h͏ r͏a͏ đ͏i͏ m͏ãi͏ m͏ãi͏. C͏h͏ẳn͏g͏ b͏i͏ết͏ t͏r͏ê͏n͏ đ͏ời͏ n͏ày͏ c͏ó t͏ồn͏ t͏ại͏ c͏ái͏ g͏ọi͏ l͏à k͏i͏ếp͏ s͏a͏u͏ k͏h͏ô͏n͏g͏? N͏h͏ư͏n͏g͏ n͏ếu͏ c͏ó…

nằm͏ l͏i͏ệt͏ g͏i͏ư͏ờn͏g͏.

Ch͏ồn͏g͏ r͏a͏ đ͏i͏ đ͏ột͏ n͏g͏ột͏, Tr͏â͏m͏ đ͏a͏n͏g͏ ở c͏ữ đ͏àn͏h͏ c͏ố g͏ắn͏g͏ “t͏ự d͏ậy͏” l͏o͏ c͏ơ͏m͏ c͏ún͏g͏, c͏h͏ă͏m͏ b͏ẵm͏ c͏ặp͏ s͏o͏n͏g͏ s͏i͏n͏h͏ v͏à m͏ẹ c͏h͏ồn͏g͏ b͏ị t͏a͏i͏…