Bảy ngư phủ rủ nhau “thủ tiêu” thuyền trưởng ném xác xuống biển

Lê Văn Điền (37 tuổi, quê Kiên Giang) và Nguyễn Hoài Nhớ (25 tuổi, quê Cà Mau) cùng 5 ngư phủ khác lên kế hoạch giết chết thuyền trưởng Huỳnh Văn Tuấn vì thường xuyên bị người này la mắng.

Tội ác nảy sinh trong cuộc nhậu

Thuyền trưởng Huỳnh Văn Tuấn (36 tuổi, quê Bến Tre) lái tàu cá BT 97759-TS xuất phát từ của biển Sông Đốc, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau ra biển đánh bắt vào ngày 1/2/2021.

Quá trình đánh bắt trên biển, Điền và Nhớ cùng 5 ngư phủ khác gồm: Nguyễn Văn Hải, Trương Hoàng Chí, Nguyễn Văn, Lê Văn Vồ và Trịnh Văn Lặt thường xuyên bị ông Tuấn la mắng, buộc làm việc liên tục, nhưng cho phép nghỉ ngơi ít, nên những người này ôm hận trong lòng.

Bảy ngư phủ rủ nhau giết chết thuyền trưởng ném xác xuống biển - Ảnh 1.

Điền và Nhớ (ngồi trước) cùng các đồng phạm tại phiên tòa. Ảnh: An An

Hơn một tháng sau khi ra khơi đánh bắt, tàu cá của ông Tuấn được tàu thu mua tặng 2 thùng bia, và 3 lít rượu sau khi bán hải sản. Số bia, rượu này sau đó được Điền, Nhớ và các ngư phủ khác lấy ra uống nhưng bị ông Tuấn can ngăn vào chiều 25/3/2021.

Chiều hôm sau, nhóm của Điền và Nhớ tiếp tục lấy bia rượu ra uống đến hơn 20h thì Điền rủ Nhớ và 5 người khác giết chết ông Tuấn để hả giận, và được cả nhóm đồng ý.

Nhóm ngư phủ do Điền và Nhớ cầm đầu sau đó lấy dao rồi đến phòng ngủ của ông Tuấn trên tàu. Đến nơi, Điền là người trực tiếp đâm vào người ông Tuấn trước, rồi đến Nhớ và những người tiếp theo khiến nạn nhân thiệt mạng.

Lái tàu bỏ trốn trong đêm

Sau khi gây án, nhóm này ném bỏ hung khí xuống biển rồi buộc những ngư phủ khác có mặt trên tàu thức giấc, lái tàu bỏ trốn.

Vụ việc được tàu cá do ông Nguyên Hồng Quan làm thuyền trưởng neo đậu gần đó phát hiện, nên tổ chức truy đuổi.

Biết tội ác của mình bại lộ, Điền ra lệnh cho một vài ngư phủ khiêng xác ông Tuấn bỏ xuống biển trên đường chạy trốn sang vùng biển nước bạn Malaysia; đồng thời để ngăn cản tàu cá của ông Quan truy đuổi, nhóm của Điền thả dụng cụ đánh bắt như lưới cào, dây thuần… xuống biển để cản đường.

Không thể đuổi kịp tàu cá do nhóm người của Điền điều khiển, ông Quan sau đó cho tàu quay về rồi thông báo cho chủ ghe; đồng thời trình báo cơ quan chức năng về việc ông Tuấn bị sát hại.

Điền, Nhớ và các đồng phạm sau đó cho tàu chạy vào vùng biển thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang để lên bờ. Trước khi rời tàu, nhóm của Điền còn lấy đi gần 7 triệu đồng của ông Tuấn, cùng điện thoại di động, và hơn 140 kg mực khô trên tàu để bán lấy tiền tiêu xài trên đường bỏ trốn, nhưng đã lần lượt bị bắt giữ vài ngày sau đó.

Với tội ác của mình, Điền, Nhớ và các đồng phạm phải đứng trước vành móng ngựa vào hôm qua (ngày 29/6). HĐXX TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên tử hình đối với Điền và Nhớ về tội “Giết người”; đồng thời cả hai bị cáo còn chịu án phạt từ 8 đến 9 năm tù về “Tội cướp tài sản”. Tổng hình phạt tử hình.

Năm bị cáo khác lần lượt nhận án từ 5 – 8 năm tù giam, đến tù chung thân cho hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nguồn : danviet .vn

Related Posts

Cardi B declared single after her 5th breakup with Offset

Rap’s biggest couple may be in trouble again. Fans are speculating that Cardi B and Offset are splitting up after the “WAP” artist shared some cryptic posts…

Cô gái 9x quê Thái Bình gây ấn tượng mạnh khi mặc áo dài, tạo dánh hip hop trên phố đi bộ Hà Nội

Bộ ảnh mặc áo dài, đi sneaker nhảy hip-hop của Vũ Thuỳ nhận νề vô số lượt thả tim nhưng cũng không ít bình luận trái chiều….

Khoe “cô hàng xóm” quay TikTok mỗi buổi chiều, anh chàng nhận loạt chỉ trích: “Tưởng thế là hay”

Anh chàng đúng là “số hưởng” khi có cô hàng xóm “hết nước chấm” thế này!  Lướt một vòng TikTok không khó để bắt gặp những cô…

p͏h͏ải͏ g͏ửi͏ h͏àn͏g͏ x͏óm͏

Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏ n͏g͏ư͏ời͏ c͏h͏ă͏m͏ s͏óc͏ Xót͏ x͏a͏ m͏ẹ n͏g͏u͏y͏ k͏ịc͏h͏ v͏ì b͏ỏn͏g͏ n͏ặn͏g͏ h͏a͏i͏ c͏o͏n͏ n͏h͏ỏ k͏h͏ô͏n͏g͏…

T͏͏h͏͏ảm c͏͏ả͏͏n͏͏h͏͏ 4 c͏͏͏ỗ q͏͏͏u͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ n͏͏͏ằm͏͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏ s͏͏͏á͏͏t͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏u͏͏͏, t͏͏͏h͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ n͏͏͏h͏͏͏i͏͏͏ m͏͏͏ới͏͏͏ 6 t͏͏͏h͏͏͏á͏͏n͏͏͏g͏͏͏ đ͏͏͏ã͏͏ s͏͏͏a͏͏͏n͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ê͏͏͏n͏͏͏ k͏͏͏i͏͏͏a͏͏͏ c͏͏͏ùn͏͏͏g͏͏͏ b͏͏͏ố͏͏ m͏͏͏ẹ v͏͏͏à͏͏ a͏͏͏n͏͏͏h͏͏͏ t͏͏͏r͏͏͏a͏͏͏i͏͏͏ 2t͏͏

4 n͏g͏ư͏ời͏ t͏r͏o͏n͏g͏ m͏ột͏ g͏i͏a͏ đ͏ìn͏h͏ r͏a͏ đ͏i͏ m͏ãi͏ m͏ãi͏. C͏h͏ẳn͏g͏ b͏i͏ết͏ t͏r͏ê͏n͏ đ͏ời͏ n͏ày͏ c͏ó t͏ồn͏ t͏ại͏ c͏ái͏ g͏ọi͏ l͏à k͏i͏ếp͏ s͏a͏u͏ k͏h͏ô͏n͏g͏? N͏h͏ư͏n͏g͏ n͏ếu͏ c͏ó…

nằm͏ l͏i͏ệt͏ g͏i͏ư͏ờn͏g͏.

Ch͏ồn͏g͏ r͏a͏ đ͏i͏ đ͏ột͏ n͏g͏ột͏, Tr͏â͏m͏ đ͏a͏n͏g͏ ở c͏ữ đ͏àn͏h͏ c͏ố g͏ắn͏g͏ “t͏ự d͏ậy͏” l͏o͏ c͏ơ͏m͏ c͏ún͏g͏, c͏h͏ă͏m͏ b͏ẵm͏ c͏ặp͏ s͏o͏n͏g͏ s͏i͏n͏h͏ v͏à m͏ẹ c͏h͏ồn͏g͏ b͏ị t͏a͏i͏…